home

อาเซียนมุ่งสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4

มิถุนายน 20, 2019
อาเซียนมุ่งสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 สำนักเลขาธิการอาเซียนและกระทรวงพาณิชย์ของไทยได้ร่วมกันจัดการประชุมคณะกรรมการเพื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Committee of the Whole for the ASEAN Economic Community) ครั้งที่ 9 เพื่อเป็นเวทีในการร่วมกันหารือเกี่ยวกับการปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4 ให้แก่ภาคส่วนที่มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ในอาเซียน

นายลิม จ็อก ฮอย (Lim Jock Hoi) เลขาธิการอาเซียน กล่าวว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการลดอุปสรรคด้านการเชื่อมระหว่างสิ่งต่างๆ ให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยวิธีการที่แตกต่างไปจากเดิม โดยธรรมาชาติของการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มาพร้อมกับรูปแบบความสัมพันธ์แบบข้ามพรมแดนอันเป็นเครือข่ายเกี่ยวโยงภาคธุรกิจในอาเซียนเชื่อมโยงเข้าหากัน

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของไทย กล่าวว่า รูปแบบเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของผู้คน อันเกี่ยวเนื่องกับการที่ผู้คนได้มีการเชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับระบบการผลิตเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและผลิตผลสู่ตลาด ซึ่งการพัฒนาในรูปแบบนี้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

 

แหล่งที่มา: asean.org

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน