home

คอนแทคเลนส์แอคคิววิวถูกเรียกคืนแล้วกว่าพันกล่องในสิงคโปร์

มกราคม 3, 2018
คอนแทคเลนส์แอคคิววิวถูกเรียกคืนแล้วกว่าพันกล่องในสิงคโปร์

บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันวิชั่นแคร์ เปิดเผยรายละเอียดว่าคอนแทคเลนส์แอคคิววิวจำนวนเกือบ 1000 กล่องถูกเรียกคืนหลังจากไม่ผ่านมาตรฐานคุณภาพของบริษัท

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบคือคอนแทคเลนส์ชนิดใช้แล้วทิ้งจำนวน 929 กล่อง โดยทางบริษัทได้รับคืนมาจากผู้ค้าปลีกในสิงคโปร์ โฆษกบ.จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันวิชั่นแคร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่เรียกคืนนั้นรวมถึงแอคคิววิว รุ่นโอเอซิส หมายเลขล็อต L002QH9 เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าจะมีขนแปรงที่สามารถมองเห็นได้ภายในภาชนะบรรจุคอนแทคเลนส์

โดยหมายเลขล็อตสามารถดูได้ที่ด้านหลังของกล่องด้านนอก หรือบนฟอยล์ฝาครอบของภาชนะบรรจุคอนแทคเลนส์ โดยโฆษกของบริษัทแถลงว่าที่ บ.จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันวิชั่นแคร์ ความสำคัญสูงสุดของเราคือความปลอดภัยของผู้ป่วยและเรายึดมั่นในมาตรฐานที่สูงเพื่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความพึงพอใจของลูกค้า และไม่มีรายงานความเสี่ยงด้านสุขภาพที่สำคัญเนื่องจากปัญหาเหล่านี้ โดยเขาเน้นว่าบริษัทได้ดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีก และบริษัทได้ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาด้านคุณภาพและได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบโดยซื้อในสิงคโปร์ บริษัท แนะนำให้ผู้บริโภคปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตา หรือร้านค้าที่พวกซื้อผลิตภัณฑ์มา ในขณะที่ผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศสามารถติดต่อ Acuvue Support ได้ที่ 800-101-3130 หรืออีเมล์ถึง [email protected]

สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเรียกคืนคอนแทคเลนส์แอคคิววิวสี่ประเภทในญี่ปุ่นเนื่องจากมีการปนเปื้อนในคอนแทคเลนส์ ในขณะเดียวกันก็มีการเรียกคือนในไต้หวันเนื่องจากกระบวนการผลิตหลาย ๆ อย่างซึ่งอาจก็ปัญหาด้านคุณภาพได้

ที่มา todayonline.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน