home

อินโดนีเซียและสิงคโปร์ร่วมจัดตั้งสภาธุรกิจเพื่อกระชับความสัมพันธ์

สิงหาคม 17, 2017
อินโดนีเซียและสิงคโปร์ร่วมจัดตั้งสภาธุรกิจเพื่อกระชับความสัมพันธ์

อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ลงนามความเข้าใจระหว่างคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (EDB) กับคณะกรรมการประสานงานการลงทุนของอินโดนีเซีย (BKPM) ในกรุงจาการ์ตา

การลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (EDB) กับคณะกรรมการประสานงานการลงทุนของอินโดนีเซีย (BKPM) ดังกล่าวได้รับการเห็นชอบจากนายลิม อึง เคียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และนายดาร์มิน อาซูชันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจการค้าของประเทศอินโดนีเซีย

กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ (MTI) กล่าวว่าคณะมนตรีจะจัดให้มีกรอบการทำงานโดยรวมเพื่อระบุถึงความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจของอินโดนีเซียและสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ MTI กล่าว

นายลิมกล่าวกับนักข่าวระหว่างการเดินทางไปเยือน BLOCK 71 พื้นที่นำร่องการร่วมลงทุนของทั้งสองประเทศกลางกรุงจาการ์ตาว่า การร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมภาคธุรกิจกว้าง ๆ ในหลายภาคส่วน แต่ในตอนเริ่มต้นจะเน้นไปที่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อีคอมเมิร์ซ การแก้ปัญหาเมือง ฉะนั้นภาคส่วนเหล่านี้จึงได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก

โดยสภาธุรกิจอินโดนีเซีย-สิงคโปร์ (ISBC) จะร่วมบริหารงานโดยทั้ง บุคลากรจากBKPM และEDB รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากหอการค้า สภาอุตสาหกรรมของอินโดนีเซีย และสมาคมธุรกิจสิงคโปร์ (SBF) ด้วย

ที่มา channelnewsasia.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน