home

เมียนมา (1-15 ส.ค. 60)

สิงหาคม 15, 2017
เมียนมา (1-15 ส.ค. 60)

แรงงานเด็กชาวเมียนมาเข้าเป็นแม่บ้านในสิงคโปร์เพิ่มขึ้น

เด็กหญิงอายุ 15 ปี เดินทางเข้าทำงานเป็นแม่บ้านในสิงคโปร์เพิ่มมากขึ้น

นางสาวสเตฟานี โชค (Stephanie Chok) ผู้แทนจากองค์กรด้านมนุษยธรรมเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานทางเศรษฐกิจ (Humanitarian Organisation for Migration Economics: HOME) กล่าวว่า เด็กหญิงเมียนมาอายุประมาณ 15 ปี เข้าทำงานเป็นแม่บ้านในสิงคโปร์เพิ่มมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลเมียนมาเคยออกกฎหมายเอาผิดแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2558 ขณะที่ กฎหมายของรัฐบาลสิงคโปร์ระบุว่า ชาวต่างชาติที่จะเข้าทำงานเป็นแม่บ้านจะต้องมีอายุอย่างน้อย 23 ปี

นอกจากนี้ นางสาวสเตฟานี โชค ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ช่วงที่ผ่านมามีหญิงชาวฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเมียนมาที่เข้าไปทำงานในที่ต่างๆ เข้าร้องเรียนขอความเชื่อเหลือจากทางองค์กรฯ เป็นจำนวนมากเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 คน โดยส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 40 ของผู้ร้องเรียนเป็นหญิงชาวเมียนมา

เด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่เธอสามารถเข้าไปทำงานที่เป็นบ้านในสิงคโปร์ได้นั้น เพราะมีขบวนการปลอมแปลงเอกสารโดยเฉพาะการแก้ไขปีเกิด พร้อมกล่าวถึงรายละเอียดการทำงานว่า เธอต้องดูแลเด็กจำนวน 2 คนในบ้าน และทำงานตั้งแต่เช้าจนดึก

แหล่งที่มา: aljazeera.com และ channelnewsasia.com

 

เมียนมาลั่นปราบกลุ่มหัวรุนแรงในรัฐยะไข่

750x422_768671_1502599068

เมียนมาลั่นปราบกลุ่มหัวรุนแรงในรัฐยะไข่หลังเกิดเหตุสังหารชาวพุทธ

รัฐบาลเมียนมาประกาศว่ากำลังทำงานร่วมกับทางกองทัพเพื่อดำเนินการเด็ดขาดกับกลุ่มมุสลิมโรฮิงญาที่เคลื่อนไหวก่อการร้ายในเมืองหม่องดอว์ รัฐยะไข่ ขณะที่ แถลงการณ์โดยสำนักงานที่ปรึกษาแห่งรัฐเมื่อวันศุกร์ระบุด้วยว่าจะมีการยกระดับการบังคับใช้มาตรการความมั่นคงในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อปกป้องคุ้มครองพลเรือนผู้บริสุทธิ์ โดยจะดำเนินการกวาดล้างกลุ่มหัวรุนแรงทั้งหมด รวมถึงบรรดาผู้สนับสนุน

ด้านยางฮี ลี ผู้แทนพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกแถลงการณ์ในกรุงเจนีวา เมื่อวันศุกร์ว่า รัฐบาลเมียนมาต้องอดกลั้นต่อการใช้กำลังความมั่นคงในทุกสถานการณ์ และให้ความเคารพต่อสิทธิมนุษยชนในการจัดการกับสถานการณ์ความมั่นคงในรัฐยะไข่

แหล่งที่มา: bangkokbiznews.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน