home

อินโดนีเซียมีแผนก่อสร้างสะพานที่ยาวที่สุดในอาเซียน

กรกฎาคม 12, 2019
อินโดนีเซียมีแผนก่อสร้างสะพานที่ยาวที่สุดในอาเซียน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 ทางการอินโดนีเซียประกาศว่ารัฐบาลมีแผนสร้างสะพานข้ามเชื่อมแคบมะละกาเป็นระยะทาง 7 กิโลเมตร  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวของประเทศ

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเผยว่า สะพานแห่งนี้จะเชื่อมระหว่างเกาะบาตัม (Batam) กับเกาะบินตัน (Bintan) คาดว่าจะมีต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านล้านรูเปีย หรือ 9 พันล้านบาท ซึ่งจะเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สะพานแห่งนี้มีเป้าหมายที่รองรับผลประโยชน์จากการต่อขยายของสนามบินชางอี (Changi Airport) ของสิงคโปร์ที่พัฒนาการเชื่อมโยงด้านการขนส่งกับเกาะบินตันของอินโดนีเซีย

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้ซึ่งได้วางแนวทางที่สำคัญในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานในช่วงวาระแรกของการเป็นประธานาธิบดีได้กล่าวว่าจะสานต่อนโยบายการลดปัญหาคอขวดทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวาระที่สอง ซึ่งจะเริ่มในเดือนกันยายน

ฝ่ายบริหารของนายโจโก วิโดโด ยังพยายามทำการตลาดให้เกาะบาตัม ซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีเพียงแห่งเดียวของอินโดนีเซีย เป็นพื้นที่ให้นักลงทุนที่ต้องการย้ายโรงงานออกจากจีน อันเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ

โดยการก่อสร้างจะเริ่มในปี 2563 ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาสามถึงสี่ปีจึงจะแล้วเสร็จ

 

ที่มา: thestar.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน