home

สายการบินมาเลเซียเตรียมพัฒนายุทธศาสตร์และการเพิ่มความร่วมมือนอกภูมิภาค

มีนาคม 29, 2018
สายการบินมาเลเซียเตรียมพัฒนายุทธศาสตร์และการเพิ่มความร่วมมือนอกภูมิภาค

สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ (MAB) กำลังพัฒนายุทธศาสตร์ระยะปานกลางซึ่งรวมถึงการส่งเสริมการเป็นหุ้นส่วนกับสายการบินอื่นเพื่อปรับปรุงเส้นทางและหวังว่าจะเห็นผลในปีนี้

ตามที่กัปตันอิซฮาม อิสมาอิล CEO คนใหม่ของสายการบิน กล่าวว่าสายการบินจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ระดับกลางในขณะที่ MAB เติบโตขึ้นท่ามกลางบริษัทสายการบินอื่น ๆ อีกกว่า 120 บริษัท โดยสายการบินวางแผนที่จะร่วมมือกับสายการบินหลักอื่น ๆ ที่สามารถเข้าถึงเส้นทางสำคัญ ๆ ในยุโรปได้ เขาเสริมว่ามูลค่าของ MAB “ยังคงแข็งแกร่ง” และแบรนด์นี้ยังสามารถพัฒนาให้ “ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม” ได้แม้ว่าจะมีปัญหาในปี 2014 ก็ตาม

ซีอีโอคนใหม่ยังกล่าวอีกว่า MAB ตระหนักดีว่าไม่สามารถแข่งขันกับสายการบินต้นทุนต่ำในเส้นทางต่างๆได้โดยตรงและเห็นความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นที่เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและเครื่องบินของตนแทน ทั้งนี้เขายังกล่าวว่าแทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดบางแห่ง MAB จำเป็นต้องแจกจ่ายสินค้าอย่างชาญฉลาดเพื่อรวมภูมิภาคอื่น ๆ เช่น จีนและอินโดนีเซียเข้ามาเป็นหุ้นส่วนอีกด้วยเพื่อให้มั่นใจได้ว่า MAB จะยังคงมีเส้นทางอื่น ๆ ที่จะใช้ประโยชน์ได้ หากการลงทุนภูมิภาคใดเป็นการเฉพาะไม่เห็นผลเติบโตทางเศรษฐกิจ

ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ได้เปิดตัวห้องปฏิบัติการนวัตกรรมภายในตัวแรกของ บริษัท หรือ iSpace เนื่องจากสายการบินได้ก้าวเข้าสู่ช่วงที่ 3 ของการปฏิรูประบบดิจิทัลเพื่อกลายเป็นสายการบินดิจิตอล โดย iSpace ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับคู่ค้าด้านเทคโนโลยีและสถาบันการศึกษา เช่น Tata Consultancy Services (TCS), IBM Bluemix, Amadeus, Telekom Malaysia (TM) และ University of Malaya

ที่มา marketing-interactive.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน