home

มาเลเซีย ‘พร้อม’ ส่งทหารไปยังกรุงเยรูซาเล็มหากจำเป็น

มีนาคม 29, 2018
มาเลเซีย ‘พร้อม’ ส่งทหารไปยังกรุงเยรูซาเล็มหากจำเป็น

นายฮุสเซน ฮีชามมุดดีน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมมาเลเซียกล่าวว่าทางมาเลเซียพร้อมส่งกองกำลังไปยังกรุงเยรูซาเล็ม เพื่อเรียกร้องให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยอมรับเมืองนี้ว่าเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลเพื่อตอบโต้โลกมุสลิมทั้งหมด

เขาย้ำว่ากองทัพพร้อมรับคำสั่งจากผู้บัญชาการกองทัพแล้ว หากต้องการกองกำลัง ชาวมุสลิมส่วนใหญ่ในมาเลเซียนั้นให้การสนับสนุนการตั้งรัฐปาเลสไตน์มาเป็นเวลานานแล้ว นายฮีชามมุดดีนเสริมว่า มาเลเซียรู้สึกตกใจและเป็นกังวลกับข่าวที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเมืองของประเทศเป็นอย่างมาก การตัดสินใจของทรัมป์นั้นเปรียบเสมือนการตบหน้าชาวมุสลิมทั้งโลก

การที่สหรัฐเข้าข้างอิสราเอลเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายทรัมป์สร้างความไม่พอใจให้กับพันธมิตรหลายแห่งของสหรัฐฯ ทั้งในตะวันออกกลาง และภูมิภาคที่ไกลออกไป ทำให้เกิดการประท้วงอย่างรุนแรงในดินแดนปาเลสไตน์และเบรุต

นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีอินโดนีเซียกล่าวว่าในขณะที่เขาปฏิเสธการตัดสินใจของทรัมป์ แต่ทว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศในระดับทวิภาคีนั้นจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยการกระทำของทรัมป์อาจทำให้การแก้ปัญหาระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์มีความยากลำบากมากยิ่งขึ้น

ที่มา cnbc.com

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน