home

การประชุมคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามสมัยที่ 12 เน้นประเด็นการปฏิรูปโครงสร้างอย่างต่อเนื่อง

ตุลาคม 22, 2017
การประชุมคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามสมัยที่ 12 เน้นประเด็นการปฏิรูปโครงสร้างอย่างต่อเนื่อง

การประชุมคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามสมัยที่12 เป็นระยะเวลา 7 วันได้เสร็จสิ้นลงในวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา การประชุมครั้งนี้ยังคงเน้นประเด็นการปฏิรูปโครงสร้างและประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง

ในการกล่าวปิดการประชุม นายเหงวียนฟู้จ๋อง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ได้สรุปว่า บรรดาผู้แทนที่เข้าร่วมประชุมได้หารือเกี่ยวกับรายงานต่างๆ ซึ่งทางคณะกรรมการกลางพรรคฯ ได้เห็นพ้องและผ่านความเห็นชอบในมติและข้อสรุปของส่วนกลางเกี่ยวกับสถานการณ์และแผนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม  ตลอดจนประเด็นงบประมาณและการเงินปี2560-61  การผลักดันงานด้านการดูแลปกป้องสุขภาพของประชาชน รวมถึงประเด็นด้านประชากรของประเทศ  การเปลี่ยนแปลงใหม่ระบบองค์กรและการบริหารเพื่อเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพการปฏิบัติของหน่วยงานราชการ ปัญหาต่างๆเกี่ยวกับการปรับปรุงโครงสร้างระบบการเมืองให้มีกะทัดรัดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ยังย้ำถึงประเด็นที่ต้องให้ความสนใจ เพื่อปูทางสู่การปรับปรุงบรรยากาศการลงทุนประกอบธุรกิจ การผลักดันการปฏิรูปโครงสร้างและประสิทธิภาพของสถานประกอบการภาครัฐ การพัฒนาเศรษฐกิจภาคเอกชนให้กลายเป็นพลังสำคัญเพื่อกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจ

แหล่งที่มา vietnamnews.vn และ vovworld.vn

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน