home

บรูไน (1 – 15 ก.ย. 60)

ตุลาคม 2, 2017
บรูไน (1 – 15 ก.ย. 60)

บรูไนจัดปั่นจักรยานเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษาแห่งองค์สุลต่าน

p01-1_20170904

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ศกนี้ เหล่านักปั่นจักรยานนับพันคัน รวมถึงประชาชนชาวบรูไนต่างมารวมตัวกันบนถนนกลางกรุงบันดาร์เสรีเบกาวันเนื่องในพิธีเปิดงานปั่นจักรยานเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษาของ สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ พระประมุขแห่งบรูไน

งานปั่นจักรยานในครั้งนี้ได้สร้างความพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัส โบลเกียห์ ทรงเสด็จฯ ร่วมปั่นจักรยาน โดยทรงปั่นนำระยะทาง 11.5 กิโลเมตร นอกจากนี้ เจ้าฟ้าชายฮัจญี อัล-มุห์ตาดี บิลเลาะห์ มกุฎราชกุมาร,เจ้าชายอับดุล มาทีน และพระบรมวงศานุวงศ์ ได้ทรงเข้าร่วมในการปั่นจักรยานเฉลิมพระชนมพรรษานี้ด้วย ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงและคณะรัฐมนตรีได้เข้าร่วมปั่นจักรยานอีกด้วย

แหล่งที่มา: borneobulletin.com.bn

บรูไนเซ็น MOU กับออสเตรเลียเพื่อจัดตั้งวิทยาลัยศิลปะและภาพยนตร์แห่งแรก

p06-1_20170906

สถาบันศิลปะ Mahakarya ของบรูไนได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ TAFE Queensland Gold Coast ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นหนทางในการก้าวสู่การจัดตั้งวิทยาลัยด้านภาพยนตร์และศิลปะแห่งแรกของบรูไน

วิทยาลัยด้านภาพยนตร์และศิลปะนี้จะเปิดดำเนินการในปี 2561  เพื่อเป็นการปูทางสู่การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาในประเทศและจากต่างประเทศสำหรับการสร้างภาพยนตร์

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ลงนามโดยเจ้าของและผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันศิลปะ Mahakarya และผู้จัดการทั่วไปของ TAFE Queensland ทั้งนี้ โดยมีเอกอัครราชทูตบรูไนประจำออสเตรเลีย และผู้กำกับภาพยนตร์และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันศิลปะ Mahakarya ร่วมเป็นสักขีพยาน  บันทึกความเข้าใจระหว่างสองสถาบันนี้จะเป็นก้าวสำคัญของการเป็นหุ้นส่วนครั้งแรกระหว่างมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียและสถาบันการศึกษาเอกชนของบรูไน

แหล่งที่มา borneobulletin.com.bn

กองทัพบรูไนและมาเลเซียเน้นย้ำส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน

p09-1_20170907

กองทัพของบรูไน (RBAF) และกองทัพของมาเลเซีย (MAF) ได้ร่วมหารือเพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

ในระหว่างการประชุมคณะทำงานด้านการฝึกอบรมและการฝึกซ้อมครั้งที่ 18 ของกองทัพทั้งสองประเทศ โดยมีวาระการหารือครอบคลุมทั้งเกี่ยวกับหลักสูตรและการฝึกอบรม รวมถึงการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญด้านทางทหารและโปรแกรมในการศึกษาอบรม

ในการประชุมประจำปีของระหว่างสองกองทัพ จะเป็นเวทีสำหรับการทบทวนความคืบหน้าของการร่วมมือและการฝึกอบรม นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการแบ่งปันข้อมูลตลอดจนการสำรวจการฝึกซ้อมในอนาคตที่อาจเกิดขึ้น

แหล่งที่มา borneobulletin.com.bn

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน