home

เวียดนาม (16 – 31 ส.ค. 60)

กันยายน 11, 2017
เวียดนาม (16 – 31 ส.ค. 60)

เวียดนามเตรียมเพิ่มมาตรการควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น

CevxEKO

ประธานาธิบดีเจิ่นด่ายกวางของเวียดนามได้ออกมาเรียกร้องให้มีมาตรการคุมเข้มอินเทอร์เน็ตให้มากขึ้น เพื่อป้องกันการเคลื่อนไหวโจมตีและล้มล้างรัฐบาล รวมถึงใช้ต่อสู้กับภัยคุกคามต่อความมั่นคงไซเบอร์

รัฐบาลเวียดนามได้กวาดล้างกลุ่มเคลื่อนไหวหนักขึ้นในปีนี้ ซึ่งแม้จะมีการจับกุมและลงโทษจำคุกนักเคลื่อนไหวชื่อดังหลายคน แต่แทบจะไม่ขัดขวางการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทางสื่อสังคมได้ จนกระทั่งประธานาธิบดีเจิ่นด่ายกวางออกมาเรียกร้องผ่านบทความที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ของรัฐบาล โดยระบุถึงกลุ่มปฏิปักษ์กับรัฐบาลได้ใช้อินเทอร์เน็ตมาเครื่องมือบ่อนเซาะเกียรติภูมิผู้นำพรรคและผู้นำประเทศ ส่งผลกระทบในทางลบต่อสมาชิกพรรคและประชาชน และว่า เวียดนามจำเป็นต้องให้ความสนใจอย่างจริงจัง กับการควบคุมข้อมูลออนไลน์ โดยเฉพาะบนเครือข่ายสังคม และจำเป็นต้องมีทางแก้ไขที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันเนื้อหาไม่ดีและอันตรายในเว็บไซต์และบล็อกข่าว

นอกจากนี้ เวียดนามเพิ่มการกวาดล้าง ทั้งกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐทุจริต นับตั้งแต่กลุ่มการเมืองสายอนุรักษ์นิยมเน้นความมั่นคง เข้ากุมอำนาจในพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม

แหล่งที่มา dailynews.co.th

เวียดนามย้ำ GDP ปี 2560 ต้องโตที่ร้อยละ 6.7 ตามเป้าหมาย

GGFeatured1-740x431

 รัฐบาลเวียดนามโดยนายมายเตี๊ยนหยุง รัฐมนตรีและหัวหน้าสำนักรัฐบาล ได้กล่าวแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการบรรลุอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ร้อยละ 6.7 จำเป็นต้องทำให้ภาคการเกษตรต้องขยายตัวเพื่อบรรลุที่ร้อยละ 3.05 ซึ่งในปีนี้ เวียดนามได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ส่งผลต่อภาคเกษตรน้อยกว่าปีที่แล้ว อีกทั้งภาคปศุสัตว์ก็ขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงปริมาณการส่งออกสินค้าเกษตรอาจบรรลุ 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้านอุตสาหกรรม แม้การทำเหมืองแร่ได้ลดลงร้อยละ 6.9 แต่การผลิตและแปรรูปยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา การบริการและค่าเงินด่องได้ดีขึ้นในขณะที่มีการเพิ่มเงินทุนสินเชื่อ การลดดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายสำหรับการบริโภค

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการขยายตัวของ GDP ในปี 2560 รัฐบาลเวียดนาม โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งการเบิกจ่ายงบประมาณ เน้นลงทุนในโครงการที่กำลังก่อสร้างเพื่อเปิดใช้งานโดยเร็วและมีประสิทธิภาพ และลดอัตราดอกเบี้ยลงร้อยละ 0.5 ตั้งแต่ขณะนี้ไปจนถึงปลายปี รวมถึงการผลักดันการขยายตัวด้านสินเชื่อให้บรรลุร้อยละ 21 – 22 เพื่อให้อัตราการเบิกจ่ายเงิน ODA และเงินทุนของธนาคารภาครัฐในเวลาที่เหลือของปีนี้ดีขึ้น โดยเฉพาะจะเน้นปฏิรูปราชการ ปรับปรุงบรรยากาศการลงทุน ระเบียบการและตรวจสอบระเบียบการประกอบธุรกิจต่างๆ

แหล่งที่มา vovworld.vn

 

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน