home

ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมความมั่นคงไซเบอร์ระดับภูมิภาค

ธันวาคม 26, 2016
ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมความมั่นคงไซเบอร์ระดับภูมิภาค

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Regional Workshop on Cybersecurity: Norms in Cyberspace ณ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กรุงเทพฯ

การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ในหมู่ประเทศสมาชิกอาเซียน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยเกี่ยวกับการสร้างบรรทัดฐานในมิติไซเบอร์ การนำกฎหมายระหว่างประเทศมาบังคับใช้ในมิติไซเบอร์ของประเทศ กลุ่มประเทศ และองค์การระหว่างประเทศต่าง ๆ รวมทั้งให้ประเทศสมาชิกอาเซียนเห็นประโยชน์ในการมีบรรทัดฐานและท่าทีร่วมกันในภูมิภาค

การประชุมระดับภูมิภาคครั้งนี้ได้นำประเด็นบรรทัดฐานในมิติไซเบอร์และความเชื่อมโยงระหว่างกฎหมายระหว่างประเทศกับมิติไซเบอร์มาหารือในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ในอาเซียน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระหว่างประเทศของไทย สิงคโปร์ และองค์กร ICT for Peace Foundation ร่วมให้ความรู้และอภิปราย โดยการประชุมฯ ยังจะเป็นการส่งเสริมบทบาทนำของไทยในประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศและกฎหมายระหว่างประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติอีกด้วย

แหล่งที่มา: mfa.go.th

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน