home

รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซียเยือนไทย

กุมภาพันธ์ 6, 2015
รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซียเยือนไทย

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา นายฮิชามมุดดิน บิน ตุน ฮุสเซน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย เดินทางเยือนได้และเข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย – มาเลเซีย ครั้งที่ 52 ในวันเดียวกัน

ทั้งสองฝ่ายได้แสดงความยินดีกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยและมาเลเซีย โดยเฉพาะในระดับผู้นำ และระหว่างกองทัพของทั้งสองประเทศ โดยเชื่อมั่นว่าการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป ไทย-มาเลเซีย จะประสบความสำเร็จด้วยดี

ฝ่ายไทยได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในภาคเหนือของมาเลเซียเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ขณะที่ฝ่ายมาเลเซียแสดงความยินดีต่อเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทย และการดำเนินการปฏิรูปประเทศ โดยฝ่ายมาเลเซียพร้อมให้การสนับสนุนฝ่ายไทย

ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การก่อการร้ายระหว่างประเทศและการแพร่ขยายของกลุ่มแนวคิดสุดโต่ง โดยมาเลเซียเสนอให้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในประเด็นดังกล่าว ส่วนไทยย้ำแนวทางการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยยึดหลักสันติวิธี และความตั้งใจที่จะร่วมมือกับมาเลเซียในฐานะผู้อำนวยความสะดวกในกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข

แหล่งที่มา: mfa.go.th

Leave A Response

คลังข้อมูล

พบกับเราที่ Facebook

Tweets ล่าสุด

No tweets found.

แผนที่อาเซียน